Categories: Tin tức

5 Khó khăn khi mở tiệm rửa xe máy ai cũng mắc

Người ta thường nói “vạn sự khởi đầu nan”. Với nghề rửa xe cũng vậy, bước đầu thực hiện ta có thể gặp rất nhiều khó khăn mà không thể lường trước hết được. Dưới đây mayphunbottuyet.com đã tổng hợp lại một số khó khăn khi mở tiệm rửa xe máy và cách giải quyết của các tiền bối đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề để gửi đến các bạn.

5 Khó khăn khi mở tiệm rửa xe máy ai cũng mắc

  1. Thiếu vốn để kinh doanh

Đây có lẽ là khó khăn chung của tất cả những người làm kinh doanh. Nguồn vốn eo hẹp khiến chúng ta phải tính toán, suy nghĩ rất nhiều để đầu tư sao cho có hiệu quả, có thể thu hồi vốn và sinh lời. Kinh doanh tiệm rửa xe chúng ta phải đầu tư chi phí ban đầu tương đối cao để thiết kế mặt bằng và mua thiết bị.

Nếu không đủ vốn sẽ không thể mua được thiết bị chất lượng và có mặt bằng tốt để kinh doanh. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu sau này của tiệm. 

  1. Không chọn được mặt bằng ưng ý

Chọn mặt bằng phù hợp với quy mô và đáp ứng được các yêu cầu mà chúng ta mong muốn không hề dễ như trong tưởng tượng của chúng ta. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM,…để thuê được một nhà mặt phố với diện tích 10-20m2 giá thuê đã lên tới 5-10 triệu đồng/ tháng chưa kể việc mặt bằng đó có chỗ thoát nước để tránh ngập úng hay không, có chỗ để xe cho khách sau khi rửa hay không… 

Vì vậy khi có ý tưởng mở tiệm rửa xe việc đầu tiên bạn cần làm là chọn mặt bằng phù hợp với quy mô kinh doanh, nguồn vốn và khách hàng mục tiêu của mình. Nên chọn các địa điểm ở gần khu dân cư sinh sống để họ tiện ghé vào rửa xe. 

  1. Nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng

Với nguồn vốn eo hẹp bạn muốn tiết kiệm chi phí bằng cách mua các thiết bị cũ, thiết bị giá rẻ….Nhưng thực chất đây là tính toán sai lầm bởi mua các thiết bị chi phí sửa chữa và đền bù cho khách còn nhiều hơn là tiền bạn bỏ ra mua máy mới. Đó là chưa chi phí thời gian và công sức của chúng ta bỏ ra cũng nhiều hơn rất nhiều. 

 

Lời khuyên cho bạn là nên đầu tư thiết bị tốt ngay từ đầu để quá trình vận hành được trơn tru, hiệu quả và tránh việc phải sửa chữa thường xuyên sau này. Bạn nên tham khảo sự tư vấn của những người có kinh nghiệm để chọn địa chỉ mua thiết bị uy tín, chất lượng.

  1. Bố trí thiết bị không hợp lý

Có mặt bằng, có thiết bị rồi nhưng việc sắp xếp, bài trí chúng như thế nào cũng là một khó khăn khi mở tiệm rửa xe máy. Nếu bạn chỉ tiện tay đặt chúng ở đó hay làm theo quán tính thì sau này có hối hận cũng không kịp nữa.

Bởi chi phí để setup cũng khá lớn. Nếu việc bài trí không được chú ý từ đầu sẽ dẫn tới tình trạng xe ra vào gặp khó khăn, mọi thứ trở nên bừa bộn mất mĩ quan và việc sử dụng các loại máy móc không được thuận tiện và hiệu quả. 

Vì vậy trước khi bắt tay vào setup bạn nên vẽ bản thiết kế ra và phân tích làm sao để đặt các loại máy như máy rửa xe, máy nén khí, bình bọt tuyết,…gọn gàng, hợp lý nhưng vẫn thuận tiện cho quá trình sử dụng. Đặc biệt, thiết kế chỗ ngồi cho khách, chỗ để xe đã rửa ở xa khu rửa xe để tránh nước bẩn bắn lên xe. 

  1. Bài toán đào tạo và giữ nhân viên

Rất nhiều tiệm rửa xe đã phải sang tiệm vì không có nhân viên phục vụ. Đối với nghề này nhân viên là điểm tiếp xúc quan trọng trong quy trình dịch vụ. Nếu không đủ nhân viên phục vụ hoặc thái độ của nhân viên không tốt sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng dẫn tới mất khách.

Với ngành rửa xe đây luôn là bài toán nan giải, là khó khăn khi mở tiệm rửa xe máy dù đã có sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại nhưng vẫn không thể thay thế được vai trò của con người. 

Nếu bạn muốn đào tạo được nhân viên tốt và giữ chân họ lâu dài hãy đưa ra các chính sách đãi ngộ tốt hơn và cho họ cơ hội phát triển xa hơn. Đào tạo bài bản văn hóa phục vụ và kiến thức chuyên môn thật tốt để họ có làm việc tốt và hứng thú với công việc hơn. 

Ngành nghề nào cũng vậy luôn có khó khăn khi bắt đầu. Nhưng các bạn hãy tin rằng nếu chúng ta thật sự cố gắng và đam mê sẽ có sức mạnh đẩy lùi mọi khó khăn. Hi vọng với những chia sẻ ở trên các bạn đã phần nào hiểu rõ hiện trạng của ngành rửa xe, những khó khăn khi mở tiệm rửa xe máy hiện nay và có phương án giải quyết khó khăn cho mình. Chúc bạn luôn thành công với lựa chọn của mình.

admin

Bài đăng gần đây

Báo giá hệ thống rửa xe máy tự động chỉ từ 3 – 5 phút

Hệ thống rửa xe máy tự động rút ngắn thời gian rửa xe chỉ từ 3 - 5 phút nhanh…

5 tháng ago

#6 địa chỉ cung cấp dịch vụ rửa xe máy chuyên nghiệp nhất

Hiện nay, ngày càng có nhiều tiệm rửa xe máy xuất hiện gây khó khăn cho bạn trong việc tìm…

5 tháng ago

BÁO GIÁ bộ rửa xe máy tại nhà CHƯA ĐẾN 3.000.000 đồng

Hiện nay, nhiều chủ xe có xu hướng muốn tự rửa xe máy tại nhà giúp tiết kiệm thời gian…

5 tháng ago

Kinh nghiệm thanh lý bãi rửa xe thu hồi vốn nhanh

Bãi rửa xe kinh doanh sau vài tháng bị thua lỗ do đó chủ đầu tư muốn thanh lý để…

5 tháng ago

MẸO thanh lý đồ nghề rửa xe NHANH, ĐƯỢC GIÁ

Tiệm rửa xe làm ăn thua lỗ hay đơn giản là muốn thanh lý đồ nghề rửa xe để mở…

5 tháng ago

Cảnh BÁO 4 rủi ro khi kinh doanh rửa xe dẫn đến sập tiệm

Kinh doanh tiệm rửa xe 1 vốn 4 lời hấp dẫn rất nhiều chủ đầu tư hiện nay. Tuy nhiên,…

5 tháng ago