Categories: Tin tức

Bí quyết rửa xe không chạm tại nhà mà không tiệm nào muốn bạn biết

Rửa xe không chạm thường được các trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, cách làm lại không hề khó như bạn nghĩ. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bí quyết làm sao để rửa xe không chạm tại nhà chuyên nghiệp như ngoài tiệm.

Làm thế nào để rửa xe không chạm tại nhà sao cho chuẩn tiệm rửa xe

Xem Thêm:

Hướng dẫn chi tiết rửa xe không chạm tại nhà

Để thực hiện quy trình này, bạn cần đi theo các công đoạn dưới đây. Từ khâu chuẩn bị dụng cụ, pha dung dịch đến tiến hành rửa xe cần phải cẩn thận, chuẩn chỉnh.

Chuẩn bị dụng cụ rửa xe không chạm tại gia

Những dụng cụ cần thiết để quy trình diễn ra tốt nhất bao gồm:

  • Dung dịch rửa xe không chạm: hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp loại dung dịch này. Tuy nhiên, hãy cố gắng tìm những đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.
  • Máy xịt rửa xe mini: thiết bị gia đình nên đầu tư để rửa xe chuyên nghiệp hơn. Nếu sử dụng vòi xịt nước thông thường thì việc đánh bay bụi bẩn rất mất thời gian. Hiện nay máy xịt rửa xe mini có mức giá chỉ khoảng 2 triệu áp lực khỏe tương đương các dòng máy rửa xe cao áp chuyên nghiệp ngoài tiệm, áp lực máy khoảng 80 bar – 130bar. 
Những dụng cụ để bạn có thể thực hiện rửa xe không cham tại gia
  • Bình bọt tuyết cầm tay: đây là thiết bị giúp bạn có thể phun được dung dịch rửa xe không chạm đều hơn lên bề mặt xe. Ngoài ra, để rửa xe không chạm thì đây cũng là dụng cụ bắt buộc.
  • Khăn lau khô hoặc súng xì khô: để quy trình thuận tiện và dễ dàng hơn thì bạn cũng nên sắm súng xì khô. Tuy nhiên rửa xe không chạm tại nhà thì việc sắm súng xì khô khá tốn kém. Vậy nên khăn lau khô cũng đủ đáp ứng, bạn chỉ cần đảm bảo lau khô sau bề mặt xe sau khi rửa là được.

Pha dung dịch rửa xe không chạm như thế nào?

Về cách pha dung dịch thì khá đơn giản. Hãy xem hướng dẫn được in trên bao bì của nhà sản xuất và pha đúng theo tỉ lệ. Ví dụ: 

  • 1 gói bột rửa xe không chạm Lucky pha với 40 lít. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để pha dung dịch phù hợp, không nên pha quá nhiều, hóa chất để qua đêm sẽ giảm hiệu quả tẩy rửa.
Cách pha dung dịch rửa xe không chạm sao cho chuẩn như ngoài tiệm
  • Cho vào bình phun bọt tuyết cầm tay và lắc nhẹ để dung dịch được hòa tan với nước. Bột rửa xe không chạm có khả năng hòa tan rất nhanh chỉ khoảng 30 giây.

4 bước cơ bản để rửa xe không chạm tại nhà

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và biết được cách pha dung dịch chuẩn, bạn có thể tiến hành rửa xe không chạm được rồi. Dưới đây là chi tiết 4 bước:

  • Bước 1: Sử dụng bình phun bọt tuyết cầm tay có chứa dung dịch rửa xe không chạm đã pha và phun lên bề mặt xe. Lưu ý bạn cần phun lên bề mặt xe khô, không cần tráng trước qua xe như phương pháp thông thường.
  • Bước 2: Sau khi xịt thì hãy để bọt đó trong vòng 1 phút. Dung dịch sẽ bẻ gãy các liên kết bẩn và bóc tách bùn đất bám trên vỏ xe. 
Những bước đúng theo quy chuẩn để bạn có thể rửa xe không chạm tại nhà
  • Bước 3: Hãy tiến hành sử dụng máy rửa xe cao áp gia đình và xịt rửa lại toàn bộ bề mặt xe. Lưu ý: tiến hành xịt rửa từ dưới lên trên, vì nếu làm ngược lại thì bọt tuyết không chạm sẽ theo nước mà trôi mất trước khi được xịt rửa.
  • Bước 4: Sau khi xịt rửa xong, bạn có thể sử dụng khăn lau khô hoặc súng xì khô để làm khô toàn bộ bề mặt xe. Tuyệt đối không để những cặn nước trên bề mặt xe, điều này sẽ để lại những cặn canxi làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe.

Xem Thêm:

Một số lưu ý khi thực hiện rửa xe không chạm tại nhà

Ngoài việc phải thực hiện đúng theo các bước trên, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

  • Máy rửa xe cao áp phải đạt áp lực phun từ 50kg/cm2 trở lên.
  • Pha dung dịch rửa xe không chạm đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Những lưu ý khi thực hiện rửa xe ô tô không chạm tại nhà
  • Phải phun trực tiếp bọt lên xe, đợi tầm 1 phút là xịt rửa ngay không được để lâu.
  • Không xịt tráng bằng nước như các phương pháp thông thường. Việc này sẽ khiến bọt không đạt được hiệu quả.
  • Phủ bọt đều và kín xe.

Sau khi rửa xe, bạn nên vệ sinh nội thất ô tô. Vệ sinh nội thất ô tô rất đơn giản, chỉ cần bạn có máy hút bụi vệ sinh từ trên xe xuống dưới chân, từ trước xe sau, các ngách cửa. Các dòng máy hút bụi công nghiệp mini thiết kế cơ bản sẽ có mức giá thấp hơn so với máy hút bụi thông minh hiện nay, thường các gia đình có thể sử dụng máy hút bụi công nghiệp 15 lít – 20 lít sử dụng đồng thời cho nhiều công việc khác: dọn vệ sinh nhà cửa, nhà xưởng,..

Hy vọng qua bài viết, các bạn đã nắm được phần nào cách thực hiện quy trình rửa xe không chạm tại nhà. Đây là phương pháp giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, điện, nước và công sức của người thực hiện.

admin

Bài đăng gần đây

Báo giá hệ thống rửa xe máy tự động chỉ từ 3 – 5 phút

Hệ thống rửa xe máy tự động rút ngắn thời gian rửa xe chỉ từ 3 - 5 phút nhanh…

5 tháng ago

#6 địa chỉ cung cấp dịch vụ rửa xe máy chuyên nghiệp nhất

Hiện nay, ngày càng có nhiều tiệm rửa xe máy xuất hiện gây khó khăn cho bạn trong việc tìm…

5 tháng ago

BÁO GIÁ bộ rửa xe máy tại nhà CHƯA ĐẾN 3.000.000 đồng

Hiện nay, nhiều chủ xe có xu hướng muốn tự rửa xe máy tại nhà giúp tiết kiệm thời gian…

5 tháng ago

Kinh nghiệm thanh lý bãi rửa xe thu hồi vốn nhanh

Bãi rửa xe kinh doanh sau vài tháng bị thua lỗ do đó chủ đầu tư muốn thanh lý để…

5 tháng ago

MẸO thanh lý đồ nghề rửa xe NHANH, ĐƯỢC GIÁ

Tiệm rửa xe làm ăn thua lỗ hay đơn giản là muốn thanh lý đồ nghề rửa xe để mở…

5 tháng ago

Cảnh BÁO 4 rủi ro khi kinh doanh rửa xe dẫn đến sập tiệm

Kinh doanh tiệm rửa xe 1 vốn 4 lời hấp dẫn rất nhiều chủ đầu tư hiện nay. Tuy nhiên,…

5 tháng ago